Bones…และความรักที่ซ่อนเร้น

มีหนังซีรี่ส์เกี่ยวกับการสืบสวนคดีฆาตกรรมทางช่อง True series อยู่หลายเรื่องที่น่าติดตาม แต่ละเรื่องจะมีการนำเสนอวิธีการสืบหาตัวฆาตกรตาม Theme ของหนังที่แตกต่างกันไป เสน่ห์ของซีรี่ส์เหล่านี้ นอกจากจะมีการสืบสวนที่ชวนติดตามแล้ว ความสัมพันธ์ (ความรัก) ของตัวเอกของเรื่องก็ชวนให้ลุ้นไม่แพ้กัน

bones-stars

เรื่องที่ชอบที่สุดก็คือ Bones ที่มีนางเอกของเรื่อง คือ Dr.Brennan หรือ Bones เป็นนักนิติมนุษยวิทยา (Forensic Anthropologist) ที่ใช้หลักฐานด้านโครงกระดูกในการสืบหาสาเหตุการตายของศพ ซึ่งนำไปสู่การเปิดเผยตัวฆาตกรในที่สุด ในเรื่อง Bones ต้องทำงานกับ Booth เจ้าหน้าที่ FBI สุดหล่อ (มีบางคนบอกว่า บุคลิก “ป๋า” มาก) ที่เก่งในด้านการสืบสวนคดี และรัก Bones มาก แต่ไม่เคยแสดงออกหรือข้ามเส้นความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงานเลย ส่วน Bones เองก็ดูมีใจกับ Booth มาก พยายามไปคบหนุ่มอื่นอยู่หลายคน แต่ก็ไม่ work (ในฐานะที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน คิดว่า Bones รอ Booth เอ่ยปากอยู่นะ) ทุกครั้งที่ Bones อยู่ในภาวะวิกฤติ Booth แทบจะแลกตัวเองเพื่อให้ได้ Bones กลับคืนมา เช่นเดียวกัน เมื่อ Booth ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงตาย ก็เป็น Bones อีกนั่นแหละ ที่ออกเสี่ยงตายตามหา จน Booth  รอดชีวิตกลับมา

bones_2shot014_field230145_2

bonessex_l-300x225

ยิ่งดูยิ่งประทับใจกับความรักของคนทั้งคู่ อาจเป็นเพราะความรักที่มีต่อกันมันมากเกินไปหรือเปล่าก็ไม่รู้ ทำให้ทั้งคู่เลี่ยงที่จะมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาว เพราะเกรงว่าหากมันไม่ work อย่างที่คิด ก็อาจทำให้สูญเสียเพื่อนรัก เพื่อนตายที่ดีที่สุดในโลกไป (แล้วเพื่อนแบบนี้มันหาง่ายซะเมื่อไร) คนที่รู้ว่าทั้งคู่มีใจต่อกันก็คือ Dr.Sweets (นักจิตวิทยาที่พยายามอธิบายความสัมพันธ์ของทั้งคู่จากพฤติกรรม) แต่ด้วยความที่ Sweets อ่อนวัยกว่าและด้อยประสบการณ์ จึงมักจะตกเป็นลูกไล่ของทั้งคู่เสมอ

bones03poster01ko0

นอกจาก Sweets แล้ว ก็จะมีทีมงานอีกหลายคนที่คอยช่วยเหลือในการไขคดีแต่ละครั้ง เช่น Angela (ผู้เชียวชาญด้านการจำลองโครงหน้าของศพ เก่งงานด้านกราฟฟิกและคอมพิวเตอร์ดีไซน์) Angela ถือเป็นเพื่อนสนิทของ Bones เป็นคนที่มีความเป็นศิลปินสูง มีความคิดอิสระมาก และเป็นคนที่มี Sex Appeal สูง (แถมเป็น Bisexual อีกต่างหาก) หนึ่งในหนุ่มที่ Angela มีความสัมพันธ์ด้วยก็คือ Dr.Hodgins (ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์แมลงและสินแร่ต่างๆ ทำให้ทราบร่องรอยของสถานที่ที่เหยื่อหรือฆาตกรเคยไปหรือเคยอยู่) คู่ของ Angela และ Hodgins ก็เป็นคู่รักอีกคู่หนึ่งที่ดูสนุก แต่ก็มักจะพบอุปสรรคบ่อยครั้งเพราะความรักอิสระ และความเป็น bisexual ของ Angela นั่นแหละ

ตัวละครที่เด่นๆ อีกตัวหนึ่งก็คือ Dr.Saroyan (นักนิติพยาธิวิทยา) หัวหน้าแผนกนิติเวช ผู้ซึ่งเคยคบกับ Booth มาก่อนหน้าที่จะมาทำงานร่วมกัน แต่ผู้หญิงแบบ Dr.Saroyan เป็นคนใจกว้าง และมีความรับผิดชอบสูง ถือเป็นหัวหน้าที่ทุกคนในแผนกให้ความนับถือ มีแอบติดตลกเล็กน้อย อย่างตอนที่ Booth และ Bones ต้องปลอมตัวเข้าไปเป็นนักแสดงในคณะละครสัตว์เพื่อไขคดีที่นักแสดงฝาแฝดถูกฆ่า Booth ต้องแสดงโชว์ปามีด โดยให้ Bones เป็นคนถูกตรึงติดกับลูกโป่ง ทุกคนในแผนกก็อยากรู้ว่าทั้งสองคนจะแสดงได้ดีแค่ไหน Dr.Saroyan จึงขอให้ Bones ติดกล้องวงจรปิดไว้บนเวทีแสดง และให้เหตุผลว่า…เผื่อจะนำมาเป็นหลักฐานได้ (ฉากนี้ฮาดี ตรงที่พอ Bones ตอบ ok ทุกคนก็เฮแบบ “yes!” ในที่สุดก็จะได้ดู Bones กับ Booth แสดงแล้ว…อะไรประมาณนั้น)

นอกจากนี้ก็มีใครต่อใครอีกหลายคนที่ทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้สนุก อย่างพ่อ (ฆาตกร) ของ Bones, พ่อ (นักร้อง) ของ Angela, ผู้ช่วยของ Bones ที่หน้าตาเด็กมาก จนถูกล้อเลียนเรื่องนี้บ่อยๆ และคนอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมีเสน่ห์แบบกินกันไม่ลง อ้อ…แล้วที่ชอบที่สุดก็คือในตอนหนึ่งของเรื่อง พอไขคดีฆาตกรรมได้ Booth ก็ชวน Bones ไปทานข้าวมื้อพิเศษ ซึ่งก็คือ “Thai Food” ของเรานั่นเอง ดูแล้วอยากจะกรี๊ด (ด้วยความดีใจ) ที่อาหารไทยถูกเอ่ยถึงในซีรี่ส์ที่ชอบด้วย

ว่ากันว่าตอนนี้ Bones มีถึง season 5 แล้ว (จบ season 4 ในตอนที่ชื่อว่า The end in the beginning ซึ่ง Booth กับ Bones แต่งงานกัน แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ Booth ต้องผ่าตัดสมอง และตื่นขึ้นมา พร้อมกับถาม Bones ว่า “Who are you?”) ทำเอาต้องไปลุ้นกันต่อใน season 5 ซึ่งจะสนุกแค่ไหน ก็ลองไปติดตามกันดูนะคะ

ใส่ความเห็น