เกาหลี..อินดี้: ถนนการ์ตูนคังพุล

10422011_10153312579119268_2643695581028308874_n

วันนี้ตั้งใจออกไปตามหา “ถนนการ์ตูนคังพุล” เพราะติดอกติดใจหนังสือ “เพราะรัก” ของเขาซึ่งเป็นการ์ตูนที่บอกเล่าเรื่องราวความรักหลากมุมมองผ่านตัวละครแต่ละตัว โดยเริ่มจากคู่รักคู่แรก คิมยอนอู และฮันซูยอง หนุ่มพนักงานบริษัทกับเด็กสาว ม.ปลาย ที่เจอกันในลิฟต์ทุกวัน แต่ไม่เคยพูดกัน จนกระทั่งวันหนึ่งมีสถานการณ์ทำให้ทั้งสองได้เอ่ยปากต่อกัน และเกิดเป็นเรื่องราวของความรักตามมา จากคู่แรก นักเขียนก็ทำให้เรารู้จักกับคู่รักคู่ที่สอง ควนฮาคียอง และคังซุก สาวผู้เงียบขรึม และหนุ่มนักเรียน ม.ปลาย ซึ่งมีความรักต่างจากคู่แรกอย่างสิ้นเชิง

การดำเนินเรื่องของ “เพราะรัก” เป็นไปอย่างง่ายงามและอบอุ่น เรื่องราวในใจของตัวละครหลายตัวถูกนำเสนอได้น่ารักและซาบซึ้งตรึงใจ คล้ายกับจะบอกว่า เพราะรัก…จึงเลือกที่จะทำแบบนี้ และไม่ว่าความรักจะเริ่มต้นอย่างไร สิ่งสำคัญที่ทำให้มันคงอยู่ได้ก็คือ “ความเข้าใจ” (Cr.จาก blog ของใครสักคน ที่หาชื่อไม่เจอ แต่เขียน review ไว้ดีมากค่ะ)

และก็เพราะรัก (การ์ตูนเรื่องนี้)..จึงต้องไปตามหาถนนแห่งนี้ในโซล ซึ่งกว่าจะพบก็เล่นเอาเหงื่อตก แบบว่า google map ทำให้ไปผิดที่อีกแล้ว (ฮา) นอกจากนี้ คนเกาหลีส่วนใหญ่ (ย่านที่ไปถาม) ก็ไม่รู้จักคังพุล คงเหมือนเดินเข้าไปในชุมชนแล้วถามคุณลุง คุณป้าว่า “รู้จักนิ้วกลมไหม” ยังไงยังงั้น..

สรุปว่า ถ้าจะมาเที่ยวถนนการ์ตูนคังพุล ให้ลงสถานี gangdong ออกประตู 4 เดินไปทางขวามือ ซอยแรกค่ะ

ใส่ความเห็น