บันทึก(ไม่)ลึกลับ ปี 45 ตอนที่ 1: ไม่ต้องแอบใคร

มาตรฐาน

2 มกราคม 2545

10.00 น.
เริ่มต้นปีใหม่(ที่อาจช้ากว่าใครอื่นเขาบ้าง) อยากทำอะไรดีๆ แค่นึกอยากเท่านั้น แต่ตัวจริงของฉันนอนซุกผ้าห่มอยู่บนเตียงแบบไม่เขยื้อนตัวมาตั้งแต่เช้าแล้ว เหลือบดูนาฬิกา 10 โมง อืมห์…เช้าเกินไปหรือเปล่าที่จะขยับตัว (ขี้เกียจมากกกกก)

10.30 น.
อ่านไดอารี่ของบริดเจ็ท โจนส์ ของเฮเลน ฟีลดิง เล่มแรกจบ ฉันว่ายายบริดเจ็ทมีอะไรเหมือนฉันหลายอย่างเหมือนกัน เช่น อายุ 30 ขี้กังวล ไม่มีแฟน(ต้นบันทึก) ห่วงแต่เรื่องน้ำหนักตัวและต้นขา แตกต่างกันตรงที่ บริดเจ็ทห่วงน้ำหนักขึ้น แต่ฉันห่วงน้ำหนักลง บริดเจ็ทอ้วน แต่ฉันผอม บริดเจ็ทดื่มเหล้าและสูบบุหรี่จัด แต่ฉันไม่แตะอะไรสักอย่าง(หญิงไทยแท้นี่คะ) แต่สรุปแล้วเราเหงาและเฉาในวันต้นปีพอกัน โชคของฉันยังดีกว่าบริดเจ็ทเล็กน้อย ตรงที่ยังมีเพื่อนพ้องและใครต่อใคร(ที่ไม่นับว่าเป็นเพื่อน) โทรมาหาและฝากข้อความ Happy New Year มากกว่า 10 ได้แต่หวังว่าท้ายปี ฉันจะโชคดียิ่งกว่าบริดเจ็ท (ได้แฟนมากกว่า 1 คน ฮ่าๆๆ)

11.00 น.
เริ่มหิว(แต่ยังไม่ยอมขยับออกจากเตียง) ฉันควรตั้งปณิธานเหมือนบริดเจ็ทหรือเปล่าน้า อย่าเลย ฉันไม่ชอบใช้เวลาทั้งปีทำตามสิ่งที่คิดไว้(กลัวมันไม่สำเร็จด้วยล่ะ)

11.15 น.
นึกถึงเมื่ออาทิตย์ก่อน หลานสาวชื่อจอยมาค้างที่หอพักด้วย จอยมันชอบอ่านบันทึก(ของคนอื่น)มาก เห็นบันทึกที่ฉันเขียนไว้ มันก็หยิบ จะอ่าน แต่ฉันริบเสียก่อน มันทำตารู้ทัน แล้วเหมาว่าฉันต้องไปแอบรักใครแล้วเขียนไว้ในบันทึกแน่ๆ(ดวงตาส่อแววอยากรู้อยากเห็นมาก) ฉันปฏิเสธ บอกว่าเป็นความลับทางราชการ ห้ามอ่าน มันทำหน้างงๆ (เพราะมันอายุ 8 ขวบ เอง) ฉันเลยรีบเอาบันทึกไปแอบ หาขนมให้มันกิน (เบี่ยงเบนความสนใจ) มาคิดดู บันทึกส่วนตัวนี่ไม่ดีเลย เขียนเองแล้วเสือกกลัวคนอื่นอ่าน ต้องเอาไปซ่อน บ้าจริงๆ ต่อไปฉันจะเขียนบันทึกที่คนทั้งโลกอ่านได้แหละ อ้า…ปณิธานข้อแรกของปี เกิดขึ้นแล้ว

12.15 น.
กินข้าวกับต้มยำปลาทูฝีมือตัวเอง อร่อยมากกกกก ชั้นหนึ่งจริงๆ ทำไมเราทำอร่อยอย่างนี้ก็ไม่รู้(ชมตัวเอง…เขาเรียก คิดในแง่บวก)

12.50 น.
ทำกับข้าวกินเองนี่มันก็อร่อยดีหรอก เสียอย่างเดียว ต้องล้างจาน อุ้ย…ขนเริ่มขึ้นตัว สะบัดขนออก รีบไปล้างจาน ก่อนขนงอกใหม่อีกรอบ ฮ่าๆๆ

13.20 น.
อิ่มหนำสำราญ นอนเล่นต่ออีก ชีวิตวันหยุดของสาวโสดนี่มันสบายจริงๆ

17.30 น.
อุ้ยตาย…นอนเพลินไปหน่อย เย็นแล้ว หิวข้าวอีกแล้ว อาบน้ำแต่งตัวออกไปกินก๋วยเตี๋ยวหน้าปากซอยดีกว่า

18.30 น.
ในทีวีมีแต่ดาราและใครต่อใครออกมาอวยพรปีใหม่กันใหญ่ บางคนบอกให้มีความสุข(กำลังพยายามอยู่) บางคนบอกว่าให้รวยเงินล้าน (ถ้ามีคนนั่งดูทีวีพร้อมฉันอีกสิบล้านคน ฉันต้องแบ่งพรนั้นไหม และถ้าต้องแบ่งจริง เงินล้าน คงเหลือเงินไม่ถึงบาท- -ความคิดเชิงลบ)

21.30 น.
ดู itv มีนักวิชาการ 2-3 คน มานั่งคุยกันเรื่องเศรษฐกิจและการเมือง เขาคุยเรื่องการรวมพรรคการเมืองว่าคล้ายลักษณะประชาธิปไตยของประเทศตะวันตกเข้าทุกที แหม…ตรงกับที่ฉันคิดไว้เปี๊ยบเลย เพียงแต่ไม่พูดออกทีวีเท่านั้น ดูท่าทางความคิดความอ่านของฉันก็เข้าขั้นนักวิชาการกะเขาเหมือนกันนี่นา (ความคิดเชิงบวกครั้งที่ 2)

22.40 น.
อ่านซัมเมอร์ของผู้เดินสวนทาง ของ ด.ช.ธีรพร คงพูล ชอบจัง เขียนเก่งมาก อายุ 14 เอง อ่อนกว่าฉันตั้งรอบ ยังเขียนได้ขนาดนี้ แล้วฉันล่ะ…

23.00 น.
คิดได้ว่าจะเริ่มเขียนบันทึกลง web บ้าง เอาแบบไม่ต้องแอบใคร(โดยเฉพาะยายจอย)
เอาล่ะ…เริ่มวันนี้เสียเลยดีกว่า บางทีฉันอาจเจอเพื่อนใหม่ๆ บ้าง อืมห์ เป็นความคิดดีๆ ที่ตอบสนองความต้องการที่จะทำอะไรดีๆ ได้ (ไม่เลวเลย…สุดยอด- -ความคิดเชิงบวกครั้งที่ 3)

ใส่ความเห็น

